วันเสาร์ที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

วิธีสมัคร ทวิตเตอร์


 วิธีสมัคร ทวิตเตอร์
          1. เข้าที่เว็บ http://www.twitter.com
          2. คลิกที่ปุ่ม Sign up now
วิธีสมัคร ทวิตเตอร์



          3. ใส่รายละเอียดผู้สมัคร

วิธีสมัคร ทวิตเตอร์


                    Fullname = เป็นชื่อของผู้สมัคร (สามารถเปลี่ยนแปลงภายหลังได้ครับ)
                    Username = ชื่อทวิตเตอร์ของเรา และเป็นส่วนที่สำคัญที่สุดครับ แม้เราจะสามารถเปลี่ยนแปลงภายหลังได้แต่ก็ไม่ควรเปลี่ยนบ่อยๆ เพราะจะทำให้เพื่อนๆจำเราไม่ได้ครับ ชื่อทวิตเตอร์ ควรตั้งชื่อสั้นๆ ให้คนอื่นจำได้ง่ายๆ เช่น iwhale , xza , iThA , maritey , JeyPan ,Oaddybeing , DearAnnie เป็นต้นครับ
                    Password = ตั้งรหัสผ่าน ตั้งยากๆแต่จำง่าย ควรมีตัวอักษรและตัวเลขผสมกัน เช่น nana2009 , we20ar09 , 1234good เป็นต้นครับ(ให้คิดเองตั้งเองนะครับอย่างเอาตามตัวอย่าง เดี๋ยวโดนขโมยแอคเคาท์ทวิตเตอร์ไป ไม่รู้ด้วยนะ :-P)
                    Email = ใส่อีเมล์ของเราครับ (ขอเป็นอีเมล์ที่ใช้งานได้จริงครับ)
                    Type the words above = ให้ใส่คำที่เรามองเห็นจากด้านบน (ซึ่งจะเห็นว่ามีการเว้นวรรคด้วย) เมื่อสมัครเสร็จเรียบร้อยก็อย่าลืมคลิกตรงคำว่า Create my account ด้วยครับ


          4. ขั้นตอนนี้ระบบจะให้เราเชิญชวนเพื่อนๆที่อยู่บัญชีรายชื่ออีเมล์(Address book)ของเราครับ ตรงนี้ให้ คลิกที่ Skip this step ข้ามไปก่อน

วิธีสมัคร ทวิตเตอร์


          5. ขั้นตอนสุดท้ายทวิตเตอร์อยากจะแนะนำเพื่อนให้เราไปติดตาม (follow) อ่านข้อความที่เค้าโพสต์ไว้ แต่ดูยังไงก็ไม่คุ้นหน้า ถ้าเช่นนั้นเราน่าจะข้ามขั้นตอนนี้ไปก่อน เอาเครื่องหมายถูกออกจาก Select All แล้วคลิก Finish

วิธีสมัคร ทวิตเตอร์


ขั้นตอนการสมัครก็เป็นอันเสร็จสมบรูณ์ครับ



          ตอนนี้เราก็เข้าสู่ทวิตเตอร์ของเราเป็นครั้งแรกครับ

วิธีสมัคร ทวิตเตอร์


          URL ด้านบนก็จะเป็น http://www.twitter.com/Usernameของเรา ครับ ถึงตอนนี้เราก็มีทวิตเตอร์เป็นของตัวเองแล้ว หากใครถามว่า ชื่อทวิตเตอร์ของเราคืออะไร เราก็บอกชือที่อยู่ด้านหลังURLไปได้เลยครับ จากรูปนี้ทวิตเตอร์ชื่อ mike304

วิธีสมัคร ทวิตเตอร์


          และถ้าจะให้เป็นทางการหน่อยก็อย่าลืมใส่ @ ด้านหน้าชื่อของเราด้วย อันนี้เป็นตัวอย่างชื่อทวิตเตอร์ของเพื่อนผมครับ @iwhale , @xza , @iThA , @maritey , @JeyPan , @Oaddybeing , @DearAnnie , @mike304 ถ้าใครสมัครทวิตเตอร์แล้วแต่ยังไม่มีเพื่อนก็ follow เค้าได้เลย (ดูวิธีfollowคลิกที่นี่ www.twitter.kapook.com/follow.php)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น