วันพุธที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2554

มัลติมีเดียครอบจักรวาล

KMPlayer ฟรีแวร์เล่นมัลติมีเดียครอบจักรวาล



KMPlayer เป็นโปรแกรมจากเกาหลีที่มีลูกเล่น ความสามารถหลากหลายทั้งการเล่นไฟล์หนัง ไฟล์เพลง การเปิดไฟล์รูปภาพ ไฟล์ซับไตเติ้ล ได้เกือบทุกฟอร์แมทโดยแทบไม่ต้องโหลดอะไรเพิ่มเติม และที่ผมถูกใจอย่างหนึ่งก็คือ สามารถเล่นไฟล์ AVI ที่เสียหาย หรือไฟล์ที่โหลดมาไม่ครบได้

นอกจากนี้ KMPlayer ยังใช้ฟังวิทยุออนไลน์ ค้นหาซับไตเติ้ลของหนังจากอินเตอร์เนต สร้าง Libraly, Capture ภาพวิดีโอที่เล่น และเปลี่ยนสกินได้ ยังไม่หมดครับสำหรับความสามารถของซอฟต์แวร์ตัวนี้ KMPlayer ยังให้เราปรับขนาดกว้าง-ยาวของหนังได้ตามต้องการ, ลดหรือเพิ่มความเร็วของเสียงและซับไตเติ้ล รวมถึงการซูมเข้าออกเพื่อดูรายละเอียดของภาพยนตร์เรื่องโปรดได้อีกด้วย


Web : www.kmplayer.com

XBMC Media Center ศูนย์ความบันเทิงภายในบ้าน

 
XBMC Media Center เป็น โปรแกรมความบันเทิงครบวงจร สามารถเล่นได้ทั้งภาพยนตร์ เพลง และรูปภาพได้จากไฟล์ของคอมพิวเตอร์ที่ติดตั้ง จากเครือข่ายในบ้านหรืออินเตอร์เนต และนอกจากจะเล่นไฟล์จากฮาร์ดไดรฟ์หรือสื่อต่าง ๆ เช่น CD, DVD โดยตรงแล้ว XBMC ยังเล่นไฟล์ที่ถูกบีบอัดโดย ZIP หรือ RAR ได้

XBMC ยังมีปลั๊กอินอีกมากมายที่โหลดมาเสริมความสามารถได้ การใช้งานง่าย มีรูปแบบและสกินที่สวยงาม หากใครถูกใจก็บริจาคให้ทีมงานผู้พัฒนาบ้าง จะได้มีกำลังใจพัฒนาซอฟต์แวร์ดี ๆ ต่อไป



Web : xbmc.org

ให้คุณไม่พลาด คลิปวิดีโอใหม่ ๆ ด้วย Miro


Miro เป็นโปรแกรม Internet TV หรือเครื่องเล่นวิดีโอ HD ที่ถูกพัฒนาขึ้นมาให้รองรับไฟล์วิดีโอเกือบทุกประเภท โดยมีตัวรับ RSS feeds ซึ่งจะอัพเดตตลอดเวลาที่คุณต้องการ ทำให้คุณไม่พลาดคลิปวิดีโอใหม่ ๆ และให้คุณดาวน์โหลดมาเก็บไว้ชมอัตโนมัติด้วย RSS BitTorrent

Miro ถูกออกแบบมาใช้งานได้ง่าย ดาวน์โหลดและชมวิดีโอ Fullscreen HD ได้อย่างเต็มอารมณ์ สามารถรับ Internet TV ได้มากกว่า 6,000 รายการ


Web : www.getmiro.com

Update 28 Jul 2010

โปรแกรมเล่นเพลง Songbird Media Player


Songbird Media Player เป็นโปรแกรม Open source ที่ใช้ฟังเพลง จากค่ายเดียวกับ Mozilla Firefox จึงทำให้โปรแกรมมัลติมีเดียตัวนี้มีความสามารถของเวบบราวเซอร์เล่นเนตได้ใน ตัว ( ใช้แทน Firefox ได้ )แล้วยังใช้หาปกอัลบั้มของเพลงต่าง ๆ ได้ หาข่าวคอนเสริตจากบางประเทศ และความสามารถในด้านอื่น ๆ ตามแต่คุณจะโหลด Add-ons มาเพิ่มเติม

JetAudio ครบเรื่องเพลง/หนัง ทั้งเล่น-แปลง-ริป-ไรท์แผ่น CD


JetAudio เป็นโปรแกรมมัลติมีเดียหนึ่งในไม่กี่ตัวครับ ที่มีความสามารถทั้งการเล่นไฟล์เพลง ไฟล์หนัง ทั้งยังแปลงเป็นนามสกุลต่าง ๆ ได้หลากหลาย เช่น APE, FLAC, MPC, OGG, WAV, TTA, WMA, AVI, MPG, WMV, MP4, FMV, MKV

JetAudio ยังสามารถริป-เบิร์นแผ่น CD Audio, บันทึกเสียงของเราเป็นไฟล์นามสกุลต่าง ๆ และรวมถึงฟังวิทยุออนไลท์ด้วย (ถึงจะมีสถานีให้ฟังไม่มาก)

Winamp โปรแกรมที่มากกว่าใช้ฟังเพลง MP3


คงไม่ต้องอธิบายกันมากครับ สำหรับโปรแกรม Winamp ตัวนี้ เพราะเป็นโปรแกรมที่หลาย ๆ ท่านรู้จักมานาน ทุกวันนี้ Winamp พัฒนาไปมาก สามารถเล่นไฟล์หนังไฟล์เพลงได้มากประเภทขึ้น เช่น MIDI, MOD, MPEG-1 audio layers 1 - 2, AAC, M4A, FLAC, WAV, OGG Vorbis, WMA, MP4 และเปลี่ยนสกินได้อีกหลายแบบตามใจชอบ

Winamp ในเวอร์ชั่นใหม่นอกจากจะสามารถเล่นไฟล์หนังในระบบเซอร์ราวด์ 5.1 ได้แล้ว ยังรับวิทยุออนไลท์-ทีวีออนไลท์ ได้อีกต่างหาก

version 5.580 Full
version 5.572 Full

Web : www.winamp.com

Update 13 Jul 2010

BS Player ครบเครื่องเรื่องบันเทิง


BS Player เป็นโปรแกรมความบันเทิงอีกตัวหนึ่งครับ ที่สามารถเล่นไฟล์เพลง ไฟล์หนังได้หลากหลายประเภท เช่น AVI, MPG, ASF, WMV, WAV, AVCHD, FLV, MP3 และอื่น ๆ นอกจากจะเล่นไฟล์หนังจากแผ่น DVD ได้แล้ว BS Player ยังสามารถหาซับไตเติ้ล (Subtitle) ภาษาที่ต้องการผ่านอินเตอร์เนตได้อีกด้วย

BS Player ยังช่วยคุณโหลดคลิปวิดีโอเรื่องที่คุณโปรดจากเวบดังอย่าง YouTube ได้ อีกทั้งยังฟังวิทยุออนไลท์ รวมถึงการเปลี่ยนสกินตามที่คุณชื่นชอบได้อีกด้วย



Super Internet TV ดูทีวีออนไลท์ทั่วโลก ฟรี !!!


ใบบ้านเราตอนนี้ ไฮสปีดอินเตอร์เนต (Hispeed Internet) หรือ บรอดแบนด์อินเตอร์เนต (Broadband Internet) กำลังแข่งขันกันเพิ่มความเร็ว ซึ่งเป็นผลดีกับลูกค้าที่จะได้ใช้อินเตอร์เนตความเร็วสูงในราคาถูกลงครับ และเมื่อมีอินเตอร์เนตที่มีความเร็วสูงแล้ว การรับชมมัลติมีเดียต่าง ๆ ผ่านอินเตอร์เนตก็เป็นไปได้ วันนี้จึงนำโปรแกรม Super Internet TV มาแนะนำครับ

Super Internet TV เป็น โปรแกรมที่สามารถทำให้คุณรับชมรายการทีวีออนไลท์ ได้มากกว่า 2,200 ช่อง รับฟังวิทยุออนไลท์ได้มากกว่า 5,000 จาก 100 ประเทศทั่วโลก โปรแกรมนี้ทางผู้พัฒนาบอกว่าเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเรียนรู้ภาษา, วัฒนธรรม หรือรับความบันเทิง, ข่าวสารจากทั่วโลกครับ แต่น่าเสียดายที่ในฟรีเวอร์ชั่นไม่สามารถบันทึกรายการทีวีหรือรายการวิทยุได้ครับ

Download version 8.1
version 8.0

Web : www.ahusoft.com

มาใช้ AIMP2 โปรแกรมเล่นเพลงแทน Winamp กันดีกว่า


เคยใช้แต่ Winamp จนเคยมือ แต่เผอิญไปเห็นเครื่องของเพื่อน มันใช้ AIMP2 ซึ่งมีความคล้ายกับ Winamp มากแต่กินทรัพยากรเครื่องน้อยกว่า เห็นว่าเป็นโปรแกรมที่น่าสนใจ จึงหยิบมาแนะนำครับ

AIMP2 เป็นโปรแกรมเล่นเพลงจากรัสเซีย ที่สามารถเล่นไฟล์เพลงได้หลากหลายฟอร์แมต เช่น MP1, MP2, MP3, MPC, MP+, AAC, AC3, OGG, FLAC, APE, WavPack, Speex, WAV, CDA, WMA, S3M, XM, MOD, IT, MO3, MTM, UMX และอื่น ๆ รวมถึงการเปิด Online Radio

การตั้งค่าต่าง ๆ การเปลี่ยนสกิน ก็ทำได้ง่ายและสวยกว่า แถมยังรองรับภาษาต่าง ๆ ( ภาษาไทยด้วย ) ได้มากกว่า โดยที่ยังไม่ต้องติดตั้ง Plugin เพิ่ม เรียกได้ว่าลืม Winamp เลยครับ

Foobar 2000 โปรแกรมเล่นเพลง




Foobar 2000 เป็นโปรแกรมเล่นเพลงที่สามารถเล่นเพลงได้หลากหลายประเภท อาทิ MP3, MP4, AAC, CD Audio, WMA, Vorbis, FLAC, WavPack, WAV, AIFF, Musepack, Speex, AU, SND รวมถึงฟอร์แมตอื่น ๆ อีกมาก และที่โดดเด่นของโปรแกรมนี้คือ มันไม่หน่วงเครื่องเหมือนกับโปรแกรมเล่นเพลงอื่น ๆ แต่ก็ต้องแลกมากับหน้าตาอันสุดจะเชยของโปรแกรมครับ

นอกจากความสามารถเล่นเพลงได้ราบรื่นไมไม่สะดุดแล้ว Foobar 2000 ยังมีความสามารถที่จะแปลงไฟล์เพลงจาก CD เป็น MP3 หรือแปลงจาก MP3 เป็น CD ได้ และหากโหลด Plug-in เพิ่ม ยังเขียน CD-Audio ได้อีกด้วย



Web : www.foobar2000.org

หนังโหลดไม่เสร็จก็ดูได้ด้วย โปรแกรม VLC Media Player




VLC Media Player เป็นโปรแกรม Open-source ที่สามารถเล่นไฟล์หนัง ไฟล์เพลง ได้หลากหลายรูปแบบ โดยที่ไม่ต้องโหลด codec มาเพิ่มเติม และยังมีลูกเล่นที่ใช้แสดงไฟล์วีดีโออีกมากมาย เช่น การแสดงวีดีโอในโหมด Magnification, Puzzle, Video Wall ที่แสดงภาพใหญ่เป็นจอย่อย ๆ หลาย ๆ จอ, การหมุนภาพ, การปรับแต่งสี, และหากนำไปใช้ในงาน Event แล้ว VLC Media Player ยังสามารถแทรกข้อความหรือโลโก้ ลงไปในวิดีโอได้อีกด้วย

นอกจากนี้ VLC Media Player ยังสามารถแปลงไฟล์วีดีโอ, บันทึกไฟล์วิดีโอจาก Webcam, และที่ถูกใจนักเล่นบิตก็คือ มันเล่นไฟล์ที่ไม่สมบูรณ์ได้ ( โหลดหนังมาไม่เสร็จก็เปิดดูได้ ) คือสำหรับชาวบิตแล้วจะใช้โปรแกรมนี้ตรวจสอบว่าหนังที่โหลดมีความชัดแค่ไหน ที่เล่ามาเป็นความสามารถส่วนหนึ่งครับอยากรู้ต้องโหลดไปลองเอง


Web : www.videolan.org

Gom Player โปรแกรมดูหนังสารพัดนามสกุล


Gom Player เป็นโปรแกรมดูหนังที่ได้รับความนิยมอีกตัวหนึ่ง มันสามารถดูไฟล์หนังได้หลากหลายนามสกุล เช่น Xvid, DivX, FLV1, OGG, MP4, AVI, MPG, DAT และอื่น ๆ โดยรองรับคุณภาพเสียงที่ 5.1 channal ด้วย

Gom Player ยังมีความสามารถในการ Pan&Scan ซูมภาพได้ 3 ระดับ และที่ไม่ค่อยได้พบก็คือในส่วนของ Subtitle ที่เราสามารถปรับตำแหน่งและขนาดตัวหนังสือได้ ( เหมาะสำหรับคนที่มีปัญหาเรื่องสายตาครับ )



Web : www.gomlab.com

โปรแกรม K-Lite CodeC Pack



โปรแกรม K-Lite CodeC Pack หรือ โปรแกรม Media Player Classic เป็นโปรแกรม Multimedia ที่สามารถใช้เล่นไฟล์เพลง ไฟล์ภาพยนตร์ ได้หลากหลายนามสกุล เช่น MP3, MP4, 3GP, AVI ฯลฯ หรือพูดให้ง่ายก็คือ เล่นไฟล์หนัง ไฟล์เพลงได้ทุกอย่างนั้นเองครับ

โปรแกรม K-Lite CodeC Pack พัฒนามาถึงเวอร์ชั่นที่ 6.7.0 แล้วครับ โปรแกรมนี้เป็น Freeware สามารถนำไปใช้ได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายครับ

Download version 6.7.0 (Mega)
เวอร์ชั่นเก่ากว่า

Web : www.codecguide.com

ฟรีแวร์ที่มีลักษณะใกล้เคียง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น