วันศุกร์ที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2554

การแปลง DVD เป็นไฟล์หนังแบบต่างๆ ด้วย WinX Free DVD Ripper

การแปลง DVD เป็นไฟล์หนังแบบต่างๆ ด้วย WinX Free DVD Ripper
addverticing
การแปลง DVD เป็นไฟล์หนังแบบต่างๆ ด้วย WinX Free DVD Ripper WinX Free DVD Ripper คือโปรแกรมแปลงไฟลหนังในแผ่น DVD ให้ออกมาในรูปแบบของไฟล์นามสกุล .AVI .WMV .MP4 .FLV .MOV และ .MPG (หรือ .DAT ที่คุ้นเคย) ซึ่งตามปกติแล้วทำค่อนข้างยากมากหากไม่มีความรู้เรื่องชนิดของไฟล์หรือเข้าใจในระบบการแสดงผลแบบต่างๆ แต่ด้วยโปรแกรม WinX Free DVD Ripper เรื่องยุ่งยากเหล่านั้นจะง่ายขึ้นทันที เพราะตัวโปรแกรมจะมีออปชั่นให้ท่านเลือก แล้วสั่งแปลงหนัง DVD เรื่องนั้นๆ ออกมาได้เลย ไม่ต้องมีความรู้เรื่องคอมพ์อะไรมากมายก็ทำได้ครับ…และที่สำคัญโปรแกรมนี้ เป็นของฟรี! มีขนาดเล็ก ทำงานได้ครอบคลุมทุกออปชั่นอีกด้วยครับ.
เมื่อท่านดาวน์โหลดโปรแกรมมาแล้ว (ด้านล่าง) และสั่งติดตั้งตามปกติก็จะพบกับหน้าจอของตัวโปรแกรม WinX Free DVD Ripper แบบนี้ครับ
การใช้งานอันดับแรกให้ท่านนำแผ่นหนัง DVD ที่ต้องการใส่เข้าไปในไดร์ฟ DVD ของท่านก่อนนะครับ จากนั้นให้กดที่ปุ่ม DVD Disc ดังภาพด้านบนนี้
ตัวโปรแกรมจะมีหน้าต่างใหม่ป๊อบอัพขึ้นมา ดังภาพด้านบนนี้ เพื่อให้เราเลือกว่าไดร์ฟ DVD ตัวไหนที่ท่านใส่แผ่น DVD  เข้ามา (กรณีที่เรามี DVD ไดร์ฟหลายตัว)
ถ้าเลือกไดร์ฟ DVD ได้ถูกต้องตัวโปรแกรมจะโหลดหนังเรื่องนั้นๆ เข้าในตัวโปรแกรมครับ (ใช้เวลาอ่านนานพอสมควร) สังเกตง่ายๆ มันจะมีไฟล์เพิ่มเข้ามาในช่องด้านบนขวามือเรียงกันดังภาพด้านล่างครับ
ตัวอย่างหนัง DVD ที่ดูดมาจากแผ่น DVD แล้วแสดงผลในตัวโปรแกรม WinX Free DVD Ripper ซึ่งจะแบ่งออกเป็นไฟล์ย่อยๆ 1-5 ไฟล์ ตามแต่แผ่น DVD เขาทำมาตั้งแต่ต้นนะครับ จากภาพตัวอย่างด้านบนนี้จะเห็นว่ามี 2 ไฟล์นะครับ โดยไฟล์แรก คือ ไตเติ้ลของบริษัทผู้ผลิตหนัง ส่วนไฟล์ที่สองคือตัวเนื้อหนังจริงๆ ซึ่งเราจะมาแปลงไฟล์ที่สองนี่แหละครับให้ออกมาเป็นไฟล์นามสกุล .AVI
ก่อนจะทำการแปลงไฟล์เราควรเลือกระบบเสียง ของหนังก่อนว่าจะให้เป็นเสียงภาษาอะไร (เมนู Output Setting นี้จะอยู่ด้านล่างของหน้าต่างเมื่อตะกี้นะครับ สังเกตุดีๆ) ในที่นี้ผมขอเลือกเสียงไทยแล้วกันครับดูง่ายดี อิอิ
เช่นกันครับ..ซับไตเติ้ลก็ให้แสดงผลเป็นภาษาไทยด้วย (ไม่อยากให้แสดงเลยเลือก Disable นะครับ)
จากนั้นมาเลือกชนิดของไฟล์ที่ต้องการครับ ในตัวอย่างนี้ผมขอแปลงเป็นไฟล์นามสกุล .AVI นะครับ…ผมก็เลือกแท็ป to AVI ส่วนค่าต่างๆ ในแท็ปนี้หากท่านไม่มีความรู้เรื่องการ ปรับแต่งก็ไม่ต้องไปสนใจครับ ท่านไปกดปุ่ม Start เพื่อเริ่มแปลงไฟล์ได้เลย
กดปุ่มสีฟ้านี้เพื่อเริ่มขั้นตอนการแปลงไฟล์
เมื่อกดปุ่ม Start ก็จะมีหน้าต่างลักษณะเช่นนี้โผล่ออกมาครับ ให้ท่านรอจนมันทำงานจนครบ 100% ซึ่งใช้เวลานานามากครับประมาณ 1 – 3 ชั่วโมง กว่าจะแปลงไฟล์เสร็จ (ขึ้นกับความแรงของ CPU ของท่านครับ) ช่วงเวลาดังกล่าวท่านก็เล่นเน็ตฯ รอไปก่อนครับ
เสร็จเรียบร้อยครับ จะพบว่าไฟล์หนัง DVD ที่มีขนาด 4 GB จากแผ่นต้นฉบับ…พอแปลงออกมาเป็นไฟล์ .AVI แล้วเหลือเพียง 1.47 GB เท่านั้นซึ่งง่ายในการจัดเก็บมากๆ
ตัวอย่างหนังที่ผมแปลงออกมาครับใกล้เคียงต้นฉบับ มีเสียงไทย และซับไตเติ้ลไทย สมบูรณ์ทุกประการ
WinX DVD Ripper is a totally free DVD ripping software that helps you copy the content of a DVD to hard drive so as to keep your beloved DVD movies in the long run and to protect them from damage. Unlike other so-called DVD ripper freeware, there’s no malware, adware, spyware or viruses in WinX DVD Ripper, which is absolutely clean and safe.
Only a few simple clicks required, this free DVD ripper will bring you fast DVD ripping process and excellent video/audio quality. What’s more, it supports all normal DVDs, and is able to free rip DVD to AVI, rip DVD to WMV, MP4, FLV, MOV, MPEG, H.264. You are also allowed to extract DVD audio to MP3 music file and grab images from DVD to BMP, JPEG.
 
Download Now
ความนิยม
1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars
Loading ... Loading ...
ขนาดไฟล์
7.35 MB
ซอฟแวร์ประเภท : Freeware
แพลตฟอร์ม : Windows XP/Vista/7
ข้อมูลเพิ่มเติม : http://www.winxdvd.com/dvd-ripper

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น