วันอังคารที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2554

วิธีใช้ utorrent

วิธีใช้ utorrent แก้ block download bittorrent

Advertisements
utorrent เป็นโปรแกรมสำหรับดาวน์โหลดไฟล์บิต หรือที่เขาเรียกว่า bittorrent น่ะครับ ซึ่งเป็นที่นิยมมากในช่วงนี้ คงเป็นเพราะขนาดแบนวิดที่เพิ่มขึ้นในระบบเครือข่ายอินเตอร์เน็ตครับ แต่ก็มีโทษนะครับถ้าที่ไหนโหลดบิตกันมากๆ อาจจะทำให้ไม่สามารถใช้งานระบบเครือข่ายได้เลยครับ เพราะ bittorrent จะทำงานเป็นแบบ p2p ซึ่งจะแย่งแบนวิดของคนอื่นหมดเลยครับ โม้ไปซะยาวแล้วก็แบบมั่วๆ เหอะๆๆ

มาเข้าเรื่องกันเลยครับ ข้อดีของโปรแกรม utorrent นี้คือเล็ก ใช้งานง่าย และสามารถเข้ารหัสไฟล์ .torrent ได้ซึ่งจะช่วยป้องกันการ block จาก admin ได้ครับ
ก่อนอื่นก็ไปดาวน์โหลดโปรแกรม utorrent จากเว็บไซต์เขาก่อนครับ ขนาดไฟล์แค่ 200 กว่า kb
จากนั้นก็ติดตั้งโปรแกรมเลยครับ คลิก next ลูกเดียวครับ เมื่อติดตั้งเสร็จหน้าตาโปรแกรมก็เป็นแบบนี้ครับ เมนูไม่เยอะ ครับ ใช้งานง่าย
utorrent
ส่วนวิธีการดาวน์โหลดบิตปกติโปรแกรมจะโหลดให้อัตโนมัติ แต่หากเราโหลดไฟล์ .torrent มาแล้วเราก็สามารถ add เพื่อโหลดได้เหมือนกันครับ โดยคลิกที่ปุ่มแรกน่ะครับ Add torrent
สำหรับวิธีการปรับให้มันสามารถโหลดไฟล์บิตจากการ block ได้ก็ไปแต่งให้มัน encryption หรือเข้ารหัสตอนโหลดครับ จึงจะสามารถโหลดได้ครับ การแต่งก็คลิกที่เมนู Options -> Preferances แล้วไปที่ Bittorrent แล้วเลือก encrypt ตรง protocol encryption ตามรูปประกอบครับ
block-bit
download utorrent

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น