วันพุธที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2554

Converter

ค้นหาและดาว์นโหลดคลิปด้วย VDownloader


หากคุณโปรดปรานการชมคลิปจาก Youtube, MySpace, Google Video, Metacafe และเว็บที่ให้บริการวีดีโออื่น ๆ ลองฟรีแวร์ตัวนี้ดูครับ VDownloader ที่เป็นเว็บเบราว์เซอร์ในตัว ค้นหาและรับชมคลิปวีดีโอได้ พร้อม ๆ กับโหลดมาเก็บไว้ดูในฟอร์แมทที่คุณต้องการ เช่น AVI, MPG หรือจะเซฟในรูปแบบของ iPOD, PSP, 3GP, VCD, SVCD, DVD, FLV, และ MP3

นอกจากนี้ VDownloader ยังสามารถอัพโหลดวีดีโอที่คุณโปรดไปแบ่งปันใน Social Network เช่น Facebook หรืออื่น ๆ



ฟรีแวร์ที่มีลักษณะใกล้เคียง


Free Studio ทั้งโหลด ทั้งแปลงเพลง-หนัง-YouTube ลงมือถือ


Free Studio เป็นโปรแกรมที่รวมฟรีแวร์ต่าง ๆ ของค่าย DVD Video Soft ไว้ถึง 25 โปรแกรม จึงมีความสามารถมากมายทั้งโหลดไฟล์จาก YouTube มาแปลงลง iPod, iPhone, PSP หรือจะแปลงไฟล์เป็นฟอร์แมตอื่น ๆ เช่น ไฟล์ DVD, Flash, JPG, 3GP รวมถึงการเขียนแผ่น DVD หรือ Audio CD

นอกจากนี้ Free Studio ยังสามารถอัพโหลดไฟล์ขึ้น YouTube โดยไม่ต้องผ่านหน้าเว็บ, พลิก หรือ กลับภาพในวิดีโอ, ริป Audio CD เป็น MP3, ตัดต่อเสียง และอื่น ๆ อีก โปรแกรมสวย ๆ ใช้งานง่าย ๆ แบบนี้แนะนำให้ใช้ครับ


Audacity โปรตัดต่อเสียง


Audacity เป็นโปรแกรมตัดต่อเสียงที่มีความสามารถหลากหลาย เนื่องจากเป็นโอเพ่นซอร์สที่มีผู้ร่วมพัฒนามากมาย ใช้งานง่ายถึงแม้ว่าหน้าตาจะไม่สวยซักเท่าไร

Audacity เป็นโปรแกรมแบบมัลติแทร็ก สามารถตัดต่อพร้อมมิกซ์เสียงได้, ปรับระดับเสียงบนแทร็กที่ต้องการได้ตามต้องการ นอกจากนี้ยังบันทึกไฟล์เสียงได้หลายรูปแบบ เช่น .mp3, .flac, .ogg รวมถึงการที่มันสามารถเพิ่มปลั๊ก-อินต่าง ๆ ได้อีกมากมาย โปรแกรมดี ๆ ใช้ฟรีแบบนี้ ใครถูกใจแวะไปบริจาคที่เว็บผู้พัฒนาบ้างนะครับ


Web : audacity.sourceforge.net

HandBrake สุดยอดโปรแกรมแปลง DVD ลง iPod - iPhone


HandBrake เป็นโปรแกรมแปลงภาพยนตร์จากแผ่น DVD หรือแฟ้มวิดีโอในฮาร์ดดิสก์ เป็นไฟล์ .MP4 หรือ .MKV โดยที่สามารถเลือกเสียงภาษาที่ต้องการ รวมถึงการรองรับซับไตเติ้ลด้วย HandBrake ยังรองรับการปรับความละเอียดของภาพยนตร์ การปรับ Bitrate ของเสียง หรือค่าต่าง ๆ เพื่อให้หนังออกมาในขนาดที่เราต้องการไม่เล็กหรือมีขนาดใหญ่เกินไป และความสามารถที่โปรแกรมแปลงหนังอื่น ๆ ไม่ค่อยมีก็คือ การสร้าง Chapters ให้เราเลือกดูฉากหรือตอนโปรดได้ตามใจ


Web : handbrake.fr

JetAudio ครบเรื่องเพลง/หนัง ทั้งเล่น-แปลง-ริป-ไรท์แผ่น CD


JetAudio เป็นโปรแกรมมัลติมีเดียหนึ่งในไม่กี่ตัวครับ ที่มีความสามารถทั้งการเล่นไฟล์เพลง ไฟล์หนัง ทั้งยังแปลงเป็นนามสกุลต่าง ๆ ได้หลากหลาย เช่น APE, FLAC, MPC, OGG, WAV, TTA, WMA, AVI, MPG, WMV, MP4, FMV, MKV

JetAudio ยังสามารถริป-เบิร์นแผ่น CD Audio, บันทึกเสียงของเราเป็นไฟล์นามสกุลต่าง ๆ และรวมถึงฟังวิทยุออนไลท์ด้วย (ถึงจะมีสถานีให้ฟังไม่มาก)

Any Video Converter โหลดหนังจาก Youtube พร้อมแปลงลงมือถือ



Any Video Converter เป็นโปรแกรมแปลงไฟล์หนังที่นิยมมากอีกตัวหนึ่ง เพราะสามารถแปลงไฟล์ได้หลากหลายฟอร์แมต เช่น avi, asf, mov, rm, rmvb, flv, mkv, mpg, 3gp, m4v, vob และอื่น ๆ

Any Video Converter ยังเหมาะสำหรับคนที่นิยมโหลดคลิปจาก YouTube, Google, MetaCafe เพราะไม่ต้องมาคอยเสียเวลาแปลงไฟล์อีกครั้ง โปรแกรมจะเซฟไฟล์เป็น MP4 หรือฟอร์แมทที่เราต้องการ จากนั้นคุณก็นำลงมือถือของคุณได้ทันที เวอร์ชั่นที่แนะนำเป็น Free Version สำหรับคนที่สนใจ Version ที่มีความสามารถมากกว่านี้แวะไปที่เวปของผู้พัฒนาโปรแกรมได้ครับ

โปรแกรม Format Factory แปลงไฟล์สารพัดประโยชน์


โปรแกรม Format Factory เป็นโปรแกรมแปลงไฟล์สารพัดประโยชน์ครับ สามารถแปลงไฟล์หนัง ไฟล์เพลง ไฟล์รูปภาพเป็นนามสกุลต่างๆ สามารถ Rip ภาพยนตร์ DVD และ CD เพลง ลงคอมพิวเตอร์ได้อย่างง่าย ๆ นอกจากนี้ ตัดเพลงเพื่อทำเสียงเรียกเข้าโทรศัพท์มือถือ และยังสามารถตัดต่อหนังได้อีกด้วย

โปรแกรมดี ๆ สารพัดประโยชน์มีเมนูเป็นภาษาไทย ที่มีขนาดเล็ก แต่มากความสามารถ และที่สำคัญโปรแกรม Format Factory เป็น Freeware คือเป็น โปรแกรมฟรี ครับ


Web : www.pcfreetime.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น