วันอังคารที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2554

แปลงไฟล์เอกสาร[doc,ppt,xls,txt]เป็น pdf ด้วย google docs

แปลงไฟล์เอกสาร[doc,ppt,xls,txt]เป็น pdf ด้วย google docs

Advertisements
มีใครไหมเอ่ยที่ยังไม่รู้จักว่า google docs คืออะไร หากยังไม่รู้แนะนำให้ไป search หาใน google อ่านดูครับ เพราะเรื่องนี้ผมไม่ได้มาอธิบาย google docs แต่เอาซักหน่อยก็คงจะดี สำหรับ google docs เป็นอีก products ของ google ที่เราสามารถสร้าง อัพโหลด พวกเอกสารต่างๆได้ คือสามารถทำงานประเภท microsoft offices ออนไลน์นั้นเองครับ แต่ความสามารถของ google docs ไม่ได้มีแค่นั้นครับ เพราะตัวนี้เราสามารถแปลงไฟล์พวกเอกสาร ไม่ว่าจะเป็น doc docx ppt pptx xls xlsx txt แปลงมาเป็น pdf ได้ด้วย ขันตอนตามนี้เลยครับ

1. เมื่อ login เข้าสู่ระบบแล้ว เราก็สร้าง folder ขึ้นมาใหม่ซัก folder เพื่อแปลงไฟล์โดยเฉพาะ โดยคลิกที่เมนู create new
convert-doc-to-pdf-by-google-docs-1
2. จากนั้นเราก็ upload ไฟล์ที่ต้องการแปลงไฟล์ สามารถรองรับพวกไฟล์เอกสารทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น doc ppt xls เป็นต้น โดยคลิกที่เมนู upload จากนั้นจะเข้าสู่หน้า upload ให้เราทำการเลือกไฟล์จากเครื่อง เมื่อได้ไฟล์ครบตามต้องการแล้ว ให้เราคลิกตรง convert document ……  เพื่อให้ไฟล์เหล่านี้อยู่ในรูปแบบของ google docs จากนั้นก็เลือก folder แล้วกดปุ่ม Start Upload
convert-doc-to-pdf-by-google-docs-2
3. เสร็จจากข้อ 2 เราก็กลับมาหน้าหลัก เพือทำการเลือกไฟล์ที่ต้องการแปลงไฟล์ (ที่เราอัพโหลดเข้าไปในระบบ) หลังจากนั้นก็กด more acctions >> export…
convert-doc-to-pdf-by-google-docs-3
4. สุดท้ายเราก็เลือก export ออกไปเป็น PDF
convert-doc-to-pdf-by-google-docs-4
จบแล้วครับการแปลงไฟล์เอกสารต่างๆไปเป็น PDF File อาจจะยุ่งยากกว่าการใช้โปรแกรมแปลงไฟล์ธรรมดา แต่มันเหนือชั้นกว่าเยอะ 5555 ก็ว่ากันไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น